Tuesday 28 February 2017

Formosa 2017…



Formosa 2017…
Trần biển Ðông

Vào đầu năm 2017, cuộc đấu tranh của nhân dân Nghệ-Tĩnh đòi bồi thường do chất độc Formosa Vũng áng thải ra gây nguy hại sinh thái, đời sống, không phải chỉ riêng vùng này, mà phải nói là ảnh hưởng đến toàn bộ bờ biển Việt Nam, có phần mãnh liệt hơn sau thời gian dài lắng dịu… chờ đợi những giải quyết của đảng Việt gian cộng sản, qua cái gọi là “nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” – Nguyễn phú Trọng và bọn tay sai Tàu cộng đã không giải quyết, theo lệnh của quan thầy Tàu cộng (?); và cũng có phải là để ẵm trọn 500 triệu đô la bồi thường vào túi của chúng (?).

Cho đến ngày hôm nay, không ai nghe bọn đầu sỏ Việt gian cộng sản nhắc đến số tiền bồi thường, nói chi đến giúp đỡ đồng bào…; hoặc đưa ra biện pháp, kế hoạch nào để giải quyết ổn thỏa cả hai mặt đời sống nhân dân và môi sinh của cả nước Việt Nam.

Ngay vào đầu năm 2017, Nguyễn phú Trọng đã vội vã sang triều cống bọn bành truớng Bắc-kinh khi Tập cận Bình ra lệnh. Chẳng thấy công bố với lời mời chính thức; một sự chuẩn bị về nghi lễ ngoại giao giữa một quốc gia và một quốc gia. Hành động âm thầm giữa bọn Tàu cộng và Việt cộng cho thấy đây chỉ là hành động “giữa chủ và đầy tớ”.

Cuộc triều cống bất thường cho thấy: Nguyễn phú Trọng chỉ là tên tay sai bù nhìn được Tàu cộng đặt vào ghế “tổng bí thư” đảng Việt gian cộng sản; nên lúc nào quan thầy cần thì gọi sang chầu; cũng như phải ký kết những hiệp ước, hoặc thi hành bất cứ vấn đề gì mà Bắc-kinh ra lệnh. Tổng bí thư đảng Cộng sản Việt Nam chỉ biết “vui mừng hí hửng” ký mà thôi!

Là tổng bí thư “đảng Việt gian cộng sản” với quyền hành tuyệt đối mà Tàu cộng coi như con chó; nghĩa là muốn kêu, muốn gọi lúc nào thì chó Nguyễn phú Trọng cũng quẫy đuôi, vâng dạ tuyệt đối. Một tên tay sai ca ngoại bang ngoan ngoãn đến thế là cùng!

Ðừng ngạc nhiên khi thấy CSCÐ, công an… của đảng Việt gian cộng sản đàn áp dã man đồng bào đi biểu tình đòi “bồi thường và quyền được sống, quyền được làm người”.



(Hình ảnh này là biểu tượng sự tồn tại
của đảng Việt gian cộng sản)

Nhưng lần này có một điều lạ, rất lạ là không thấy (?) bóng dáng quân đội “nhân dân” Việt Nam thay hình đổi dạng, để cùng “hiệp đồng” với công an nhân dân và CSCÐtiến quân đàn áp đồng bào biểu tình như những lần trước.

Xin phỏng đoán rằng, có lẽ quân đội “nhân dân” Việt Nam đang bận quảng cáo đã chế tạo được những vũ khí, tàu chiến… khiến cả Nga và Mỹ thấy mà thèm… đến độ quên công việc hỗ trợ công an nhân dân và cảnh sát chiến đấu làm nhiệm vụ bảo vệ đảng Việt gian cộng sản?

Quân đội “nhân dân” Việt Nam không có quên đâu! Hãy chờ xem trong tương lai, quân đội “nhân dân” Việt Nam có thể một cách sáng tạo phát minh hình ảnh tương tự như khẩu hiệu của công an “chỉ biết còn đảng còn mình”, với các “chiến sĩ trai, chiến sĩ gái” và con tàu gì đó… để khỏi bị coi là đã không “trung với đảng”.

Tuy nhiên, ở vào trường hợp này, quân đội “nhân dân” Việt Nam có lẽ phải dùng khẩu hiệu của công an nhân dân với sửa đổi đôi chút: Ðể bảo vệ chế độ cộng sản, quân đội “nhân dân” Việt Nam chúng tôi sẵn sàng nghiền nát cả dân tộc này, nếu họ có ý đồ chống lại đảng, nhà nước và chế độ!Bởi vì, không có khẩu hiệu nào đầy đủ ý nghĩa hơn câu khẩu hiệu “khát máu” của “công an nhân dân”; đồng thời, xác định sự “trung với đảng” không thua công an nhân dân!

Hy vọng rằng những ý kiến của người viết bài này là sai, là không thực tế vì… quân đội (nhân dân) Việt Nam không phải là công an nhân dân của đảng Việt gian cộng sản... một chi bộ của đảng cộng sản Tàu ở Việt Nam!

Hy vọng rằng, quân đội (nhân dân) Việt Nam, qua những nhận định, bình luận trên những videos quảng cáo mua, chế tạo vũ khí… để bảo vệ vùng trời, vùng biển của “tổ quốc”, nghĩa là với ý định “chống Tàu giữ nước” rất quyết tâm của người Việt Nam chân chính và yêu nước; quyết noi gương tiền nhân trong nhiệm vụ giữ nước; cũng đồng nghĩa với bảo vệ an nguy cho người dân Việt Nam! Ðây là sự thật!?

 (?)

Hy vọng rằng, cái trước mắt là nhân dân Việt Nam đang bị nguy khốn… trước sự đàn áp dã man của đảng Việt gian cộng sản, một chi bộ của đảng cộng sản Tàu, phải được giải quyết thỏa đáng đúng theo tinh thần của người Việt yêu nước Việt và bảo vệ người Việt. Nếu không chận đứng được việc đàn áp này thì còn nói chi đến việc “chống Tàu cứu nước”!

Hy vọng rằng, Việt Nam sẽ phải thay đổi theo đúng tiến trình ngàn năm lịch sử của dân tộc mà Tổ tiên ta đã hy sinh chiến đấu, bảo vệ và phát triển cho đến ngày nay. Không lẽ nguy cơ bị Tàu cộng đô hộ sẽ trở thành sự thật?

Hy vọng rằng, cuộc đấu tranh của nhân dân Việt Nam đòi quyền sống, quyền làm người… phải được hỗ trợ tối đa. Ðồng thời phải là tín hiệu cho “đảng Việt gian cộng sản” biết rằng chuyện gì phải đến – nó sẽ đến; là quy tắc sống còn của một dân tộc.

Ngàn năm Bắc thuộc không bao giờ phai mờ trong tâm trí người Việt Nam.
--------------------
Biển Ðông 75
Ngày 28.2.2017

 

No comments:

Post a Comment