Friday 21 June 2013

 
Trân trọng thông báo

Nhạc sĩ NÐ Thiện nhờ Biển Ðông thông báo đến quí vị yêu nhạc: Hiện có 50 tuyển tập nhạc, gồm 26 bản nhạc đã phổ biến trên blog và web, được đóng thành tuyển tập; nhạc sĩ Thiện có ý tặng quí vị ủng hộ trong suốt thời gian hơn hai năm qua.Trân trọng mời quí vị đọc bài "Lời mở đầu" phía dưới để biết thêm chi tiết.

8/5/2013

Xin giới thiệu "Lời mở đầu của Tuyển tập nhạc"  



Lời mở đầu

Kính thưa: Quý vị và Quý Bạn yêu nhạc


N
hững bản nhạc mà trong đó có một số bài thơ của nhiều Thi-sĩ được phổ thành nhạc bản, đã được phổ biến trên blog và web, nay được tập hợp thành "tuyển tập nhạc" với hai mươi sáu bài nhạc cùng với các bản hợp âm, hân hạnh đến với Quý vị và Quý bạn yêu nhạc.

Trước hết, tôi cảm ơn sự giúp đỡ của blog Biển Ðông 75 và www.biendong75.net, đã dành cho một chỗ đứng để đưa nhạc của tôi đến với các bạn yêu nhạc.

Tôi sẽ không bao giờ quên sự ủng hộ của Quý vị và Quý bạn yêu nhạc. Ðể đáp lại sự ủng hộ này, nhạc và hợp âm được đóng thành "tuyển tập" để tặng thân hữu, và sẽ tặng 50 quyển đến Quý vị và Quý bạn đầu tiên liên lạc với tôi, vui lòng liên lạc theo email 


Nếu có sự yêu cầu, tôi sẵn sàng góp ý kiến về "kỹ thuật viết nhạc..." trong khả năng của mình với các bạn mới bắt đầu bước vào đường viết nhạc và gặp khó khăn. Ðưa ra đề nghị này là vì tôi đã có kinh nghiệm qua thời gian viết nhạc nhưng không đủ kiến thức về nhạc lý và, vì vậy, nhạc của tôi được viết theo cách, "một lời, một chữ ghép một nốt nhạc... và cứ thế thành bản nhạc".

Ðể giải quyết vấn đề "nhạc lý" nêu trên, tôi đã phải mất một thời gian dài học hỏi. Sau khi kết thúc việc học, tôi nhận ra rằng, "nhạc" là một môn học từ A đến Z; nên hầu hết các quốc gia trên thế giới đều có trường âm nhạc. Riêng tôi, tôi chỉ học có hai môn: "kỹ thuật viết nhạc và hòa âm" để điều chỉnh những bản nhạc của tôi đã viết về phần nhạc lý. Ðồng thời, tôi chỉ có một ước vọng nhỏ là trình bày những gì đã học được với ý định tiếp tay các bạn để cùng đóng góp vào nền âm nhạc ở hải ngoại.

       Chúc Quý vị và Quý bạn thành công trên đường phát triển
           văn nghệ hải ngoại và Việt Nam tương lai.

Kính chào tất cả Quý vị và Quý bạn.
Ngô đình Thiện

Ðây là hình bìa "tuyển tập nhạc"




No comments:

Post a Comment