Saturday 13 March 2010

Nha Tri Thuc


Nhà “trí thức” chống Tàu…







                            Lê Xuân Khoa

Trở lại Trang Quan điểm thời sự

Nhìn vào danh sách các ông, bà về Hà nội họp “đại hội Việt kiều” và “meet Việt Nam” ở hải ngoại, rất tiếc không thấy có tên nhà “trí thức” đặt câu hỏi “Người Việt Hải Ngoại Làm Ðược Gì Trước Hiểm Họa Trung Quốc?” Lê xuân Khoa. Không biết đây có phải là cách nín thở qua sông để viết thay cho bọn Việt gian cộng sản (?).  

Trong bài viết với tựa đề: “Ðể tiến tới quan hệ bình thường giữa người Việt hải ngoại và Việt Nam” vào tháng 2/2004, “trí thức” Khoa viết như sau: “… Thật là một cảnh tượng đáng buồn khi thấy các phái đoàn chính phủ Việt Nam đi công tác và các nghệ sĩ đi trình diễn ở Hoa-kỳ, thay vì được cộng đồng người Mỹ gốc Việt vui vẻ đón chào đã gặp phải những cuộc biểu tình chống đối kịch liệt… ”. Thật rõ ràng đấy nhé, tự mình khai lý lịch của mình, tức là cho mọi người biết “tôi là ai” và làm gì cho “đảng” của tôi, chứ không do bất cứ ai phịa ra. Từ sau cái tự khai này, sự xuất hiện của me-xừ Khoa trên các web giảm thiểu rất nhiều, nhưng bây giờ lại xuất hiện; không tham dự cái gọi là “đại hội Việt kiều” ở Hà nội, hay “meet Việt Nam” ở hải ngoại, đã nói lên vai trò quan trọng trong nhiệm vụ bảo vệ đảng Việt gian cộng sản của thành phần thứ 3, chống lại cuộc đấu tranh của dân tộc Việt Nam ngày nay.

Bài viết “Người Việt hải ngoại làm được gì trước hiểm họa Trung quốc?” cho thấy nhà khoa bảng Lê xuân Khoa coi người Việt tị nạn cộng sản ở hải ngoại chẳng biết chi mô, nên “hồ hởi phấn khởi” vận động người Việt tị nạn cộng sản ở hải ngoại nên chống Tàu cộng đang “xâm lấn” Việt Nam. Nhưng me-xừ Khoa không xì ra kế hoạch chống Tàu như thế nào!

Ngay mục 1 trang đầu, khi nói rằng Tàu cộng “lấn chiếm lãnh thổ lãnh hải bằng những thỏa hiệp với lãnh đao Việt Nam”, me-xừ Khoa không đưa ra cái nguyên nhân cụ thể của vấn đề, vì đã không nhắc đến cái công hàm mà Phạm văn Ðồng thay mặt Hồ chí Minh và đảng Việt gian cộng sản dâng Hoàng sa cho Tàu cộng vào năm 1958. Bọn Việt gian cộng sản hiện nay dâng thêm suối Phi Khanh, thác Bản Giốc…, “cho Tàu cộng khai thác tài nguyên trong nội địa Việt Nam, và cái gọi là cho mướn đất vùng cực bắc”, là chúng tiếp tục và tận lực khai triển cái công hàm và tư tưởng họ Hồ đó chứ, thưa me-xừ Lê xuân Khoa!!!

Về điểm 2, ý của me-xừ Khoa được gói trong cái mấu chốt của đoạn này. Xin đọc điểm 2 trích dưới đây:

Trong khi đó, Nhà nước Việt Nam vừa tiếp tục ca ngợi mối quan hệ tốt với Trung Quốc qua những khẩu hiệu “bốn tốt” và “16 chữ vàng”, vừa gia tăng ngăn cấm những quyền tự do căn bản của con người, đồng thời mạnh tay trừng phạt những công dân dám công khai bày tỏ lòng yêu nước hoặc yêu cầu cải thiện chế độ chính trị và thực hiện công bằng xã hội. "

” Ðoạn trích phía trên có thể chia ra 2 phần. Phần 1, liên hệ về 16 chữ vàng và 4 tốt; phần 2 nói về những sự, nói chung là, đàn áp những thành phần yêu nước ở trong nước. Xin có ý kiến về mục 2 mâu thuẫn này như sau:

Ý kiến 1:

16 chữ vàng và 4 tốt là sự xác định vai trò tay sai của đảng cộng sản Việt với quan thầy Tàu cộng, là sự thực hiện thuần thành tư tưởng Hồ chí Minh ghi trong hiến pháp của chúng hiện nay; vì vào đầu thập niên 20 của thế kỷ 20, Hồ chí Minh đã xác định bằng bài viết đăng trên tờ “Người cùng khổ” xuất bản ở Paris, đại khái rằng: ”Người cộng sản không có tổ quốc”! Ðã là bọn người “không tổ quốc” thì việc phục tùng và phục vụ quyền lợi ngoại bang, bán, dâng lãnh thổ, lãnh hải cho Tàu cộng là chuyện tất nhiên và là quyền lợi mọi mặt của đảng Việt gian cộng sản, vì chúng làm gì có “tổ quốc” để mà yêu, mà giữ!

Ý kiến 2:

Ðiểm 2 này làm người đọc khó có thể xác định được ý của me-xừ Khoa muốn nói gì, nếu đọc lớt phớt. Vế trên đưa ra 16 chữ vàng và 4 tốt, không phân tích và kết luận là đúng, sai hay có tội với đất nước v.v…; tiếp theo đó lại lồng vào: “… đồng thời mạnh tay trừng phạt những công dân dám công khai bày tỏ lòng yêu nước hoặc yêu cầu cải thiện chế độ chính trị và thực hiện công bằng xã hội.”; hoàn toàn không giải thích sự tương ứng giữa hai vấn đề, thành mù mờ, và người đọc phải tự đoán lấy, sau cùng là đi vào thụ động. Ðây là phương pháp tung hỏa mù của những thành phần thiên tả.

Me-xừ Khoa tránh dùng hai từ “đàn áp” nên viết lòng vòng… giống như mấy “con khỉ đỏ đít” trong cái “đại hội Việt kiều” ở Hà nội và “meet Việt Nam” ở hải ngoại. Nhưng đây là cách chơi chữ để lừa người vì… Hồ và đảng Việt gian của hắn đã dám bán nước thì việc đàn áp những ai chống lại là chuyên đương nhiên khi mà bộ máy đàn áp trong tay chúng. Nói rõ hơn, cách diễn đạt thành văn của me-xừ Khoa cho thấy là: “Me-xừ Khoa sẽ im lặng”, có nghĩa là đồng tình với “16 chữ vàng và 4 tốt”, nếu như không có những cuộc đàn áp những người Việt yêu nước chống lại. Sự lên tiếng này, chẳng qua là vì những đàn áp đó sẽ gây thêm khó khăn cho những thành phần “ủng hộ đảng Việt gian cộng sản” ở hải ngoại, vốn đã phải đối diện với quá nhiều khó khăn. Ðây là mối lo tâm phúc của nhà khoa bảng Lê xuân Khoa.


 Đại hội Việt kiều, Hà Nội 2009: "Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng"
Ảnh: Vietnamnet


Có một điều hơi lạ là me-xừ Khoa lần này lại đưa ra một loạt dài tràng giang đại hải về lịch sử đất nước. Me-xừ Khoa muốn nói cái gì với người tị nạn cộng sản ở hải ngoại?

Trần huy Liệu, viện trưởng viện sử học đầu tiên, đã viết trong lịch sử đảng của chúng, đại khái rằng: “Lịch sử Việt Nam bắt đầu từ khi đảng (cs) ra đời”. Ðây là sự phủ định lịch sử của dân tộc Việt Nam, và là sự xác định lịch sử của chúng là ông Mác ông Lê và... ông Mao; nếu ông Khoa không tin thì có thể hỏi các du sinh xem chúng biết lịch sử đảng hay lịch sử dân tộc Việt Nam; Tổ tiên Việt Nam là ai? Mới đây, Nông đức Mạnh đã tuyên bố là cả nước phải học tập “đạo đức” của họ Hồ, đạo đức của họ Hồ là “không tổ quốc”. Nhà khoa bảng Lê xuân Khoa đưa lịch sử đất nước Việt Nam vào trong bài viết, không thèm đếm xỉa đến cái cốt lõi "vô tổ quốc" này, là có ý bào chữa chạy tội cho bọn Việt gian cộng sản rằng chúng cũng cùng nòi giống Việt Nam, cũng yêu và bảo vệ đất nước như người tị nạn cộng sản ở hải ngoại, chúng đâu có “bán nước”. Nhưng với tư tưởng chính trị của thành phần thư 3 thì không phải vậy, nhà trí thức này dùng lịch sử là để khích động lòng yêu nước của người Việt tị nạn cộng sản ở hải ngoại. Cái lý do là nhà khoa bảng Lê xuân Khoa biết người Việt tị nạn cộng sản trân trọng và quyết tâm gìn giữ lịch sử và sẵn sàng hy sinh để bảo vệ đất nước mình, nên đã vờ vĩnh gài độ để người tị nạn mắc bẫy chấp nhận cùng đảng Việt gian cộng sản chống Tàu “xâm lấn”. Một đòn lừa mềm mỏng và nghe dễ xuôi tai nhưng vô cùng nham hiểm!

Truyền thống bá quyền và ý đồ thôn tính Việt Nam của Tàu cộng đã có từ hàng vài ngàn năm trước, nhưng đã bị Tổ tiên Việt Nam đánh bại, nhưng nếu không có cái công hàm dâng Hoàng sa năm 1958 của Hồ chí Minh và đảng Việt gian của hắn, chắc chắn đã không có cuộc hải chiến chống hải quân Tàu cộng của hải quân VNCH để bảo vệ quần đảo này. Cái ngọn ngành, cốt lõi phát xuất từ cái công hàm mà ra. Phải giải quyết cái công hàm này trước. Ai chịu trách nhiệm việc giải quyết này? Nghĩ rằng me-xừ Khoa thừa biết vì là một nhà khoa bảng… nên mới đem lịch sử đất nước vào bài viết để tác động tinh thần người Việt tị nạn ở hải ngoại hãy quay mũi chống vào kẻ thù Tàu cộng; để, đảng Việt gian cộng sản của nhà chính trị thành phần thứ 3 thành "bạn và lãnh đạo" cuả người Việt tị nạn cộng sản ở hải ngoại. Có đúng như thế không, me-xừ Khoa?

Mọi nan đề của mọi quốc gia sẽ giải quyết được vì có sự mong muốn và tự nguyện tham gia của công dân quốc gia đó. Ðiển hình là lịch sử Việt Nam mà me-xừ Khoa đã lồng vào trong bài viết. Nhưng cách viết này là tuyên truyền kêu gọi người Việt tị nạn cộng sản ở hải ngoại… chấp nhận đảng Việt gian cộng sản là “chính phủ” của mình, nghĩa là đầu hàng; mà đầu hàng thì phải nhận mọi mệnh lệnh của đảng Việt gian cộng sản (có còn nhớ đến quân, công, cán, chính VNCH đã phải làm gì, chết như thế nào trong các trại tù tập trung sau ngày 30-4-1975?); Việt Nam sẽ trở thành một tỉnh của Tàu như sự lo lắng trong bài viết của me-xừ Khoa. Bởi vì tất cả những tiếng nói yêu nước từ trong nước ra hải ngoại sẽ đều bị đảng của nhà trí thức Khoa đàn áp, dập tắt như ở điểm 2 trong bài viết. Một sự thực được viết ra nhưng lại được dùng vào ý đồ riêng tư của nhà trí thức này.

Cái kế hoạch mà trí thức Khoa đưa ra “dạy” người Việt tị nạn cộng sản ở hải ngoại phải làm, như “cần tập trung chiến dịch vận động vào Chính quyền và Quốc Hội, các toà Đại sứ của các nước ASEAN, các tổ chức quốc tế liên quan đến Trung Quốc và khu vực Á châu - Thái Bình Dương. Ngoài ra, cần kêu gọi sự hợp tác của giới trí thức và cộng đồng người Mỹ gốc Á” v.v…, chỉ là cách lên mặt thầy đời nhập nhằng cướp đoạt công lao của người tị nạn để chứng tỏ mình cũng là một chính khách “tài ba” (nhưng thực chất chỉ là tên ngu vì ăn bã… đậu của bọn Việt gian cộng sản), vì người tị nạn đã thay đổi đường lối đấu tranh từ khi tình hình chính trị quốc tế thay đổi hơn chục năm về trước.

Bọn Việt gian cộng sản ung dung bán nước, me-xừ Khoa lại lờ đi và kêu gọi người Việt tị nạn cộng sản ở hải ngoại cùng cứu nước với bọn cộng sản, có phải đây là cái mù của một trí thức không nhìn ra sự thật ngay trước mắt… nên viết bừa bãi, không muốn nói là viết bậy; thật là một sự khó hiểu về tâm trạng của nhà trí thức này.

Cứ cho rằng nhà trí thức này cũng “yêu nước” và giả dụ rằng… chấp nhận ý kiến của đương sự - xin cho biết người tị nạn phải làm gì và giữ vai trò gì trong công cuộc chống “xâm lấn” của Tàu cộng? Ðảng và nhà nước của ông làm gì và giữ vai trò gì? Vấn đề này, ông Khoa phải làm sáng tỏ, thực sáng tỏ với sự thành thật của một người trí thức!  

Xin trở lại phần gọi là “đạo đức Hồ chí Minh” theo ý của me-xừ Khoa viết trong bài, xin trích một đoạn như sau:

Ðảng cộng sản kêu gọi cán bộ và toàn dân học tập “đạo đức Hồ chí Minh”. Người Việt hải ngoại sẽ chứng tỏ là Nhà nước độc tài chỉ mượn danh của “Bác Hồ” với nhân dân trong nước để duy trì chế độ, vì thực tế họ đã làm ngược lại tất cả những lời ông đã dạy cho cán bộ cầm quyền…"

”Trước hết, ông Khoa phải nhớ một điều là, từ nay trở đi, có viết bài tâng bốc "bác Hồ" của ông, ông nên viết bài cho chính cá nhân của mình, đừng chơi trò xập-xí xập-ngầu vơ đũa cả nắm như: “Người Việt hải ngoại sẽ chứng tỏ là Nhà nước độc tài chỉ mượn danh của “Bác Hồ”…”; bác Hồ, đảng Việt gian cộng sản, nhà nước độc tài là của me-xừ trí thức Lê xuân Khoa - không phải của người Việt tị nạn cộng sản nói riêng, nói chung là toàn dân Việt Nam. Ðồng thời, xin nhấn mạnh để me-xừ Khoa nhớ rằng, nhân dân Việt Nam cả trong và ngoài nước đang bằng mọi cách mọi giá kéo cổ tên đại Việt gian tội đồ dân tộc Hồ chí Minh và cái đảng của hắn ra khỏi Việt Nam.

 “… vì thực tế họ đã làm ngược lại tất cả những lời ông đã dạy cho cán bộ cầm quyền…”, xin có ba ý kiến:  

1- Nhà chính trị thành phần thứ 3 Lê xuân Khoa đã học "lời dạy” của họ Hồ từ lúc nào, hiểu được "lời dạy" của Hồ bao nhiêu phần trăm, mà dám lớn tiếng phê bình bọn bộ hạ của Hồ làm trái lời dạy của hắn?

2- Chúng tiếp tục làm tay sai ngoại bang, giết dân, buôn dân, bán nước…, không một điểm nào đi bên lề trái, hoàn hảo đến phải nói là 101%. Bọn đồ đệ của Hồ chí Minh luôn luôn thực hiện đúng "lời dạy của Hồ” từ khi hắn ngủm tới giờ đấy;

3- Nhà trí thức Khoa phải hiểu rằng, nếu bọn Việt gian cộng sản đã “làm ngược lại tất cả những lời ông (Hồ) đã dạy cho cán bộ cầm quyền” thì mặc xác chúng. Nhân dân Việt Nam và người Việt tị nạn cộng sản ở hải ngoại không quan tâm đến việc này, chỉ muốn chúng rời Việt Nam càng sớm càng tốt.

Ðiều hay hơn hết là “trí thức” Lê xuân Khoa nên về sống ở Việt Nam để "dạy" bọn đồ đệ của Hồ đừng làm ngược những gì mà Hồ đã "dạy". Và cũng là cơ hội tốt được sống trong thực tế để mở rộng kiến thức, hiểu biết thêm về người và việc, cùng chiêm nghiệm “lời dạy” của Hồ. Ðồng thời làm việc với “trí thức” XHCN thì mới có thể biết chỗ để mua bằng “tiến sĩ” XHCN.

Cứ thập thò ở hải ngoại để viết nhăng viết cuội thành anh hề làm trò cười cho thiên hạ và có hại cho đảng Việt gian cộng sản của ông mà thôi!

Lê xuân Khoa, nhà trí thức chống Tàu… nhưng lại đồng tình với 16 chữ vàng và 4 tốt !!!



Ngày 12-03-2010



Biển Ðông

Trở lại Trang Quan điểm thời sự



No comments:

Post a Comment